Cách phân biệt sữa Aptamil Anh thật và giả đơn giản nhất

0
1715

Trên thị trường sữa bột Aptamil Anh được khá nhiều mẹ tin tưởng sử dụng. Nhưng hiện tại đã xuất hiện hàng kém chất lượng. Nên vấn đề được các mẹ bỉm lo lắng khi cho bé sử dụng sữa Aptamil Anh chính là vấn đề sữa giả. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn mẹ cách phân biệt sữa Aptamil Anh thật và giả đơn giản nhất, các mẹ cùng tham khảo.

Giới thiệu về sữa Aptamil Anh

Aptamil Anh là dòng sữa bột công thức của tập đoàn Danone – là một tập đoàn lớn có hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng dành cho bé. Các sản phẩm của hãng chiếm được lòng tin của các mẹ và được tin dùng nhiều nhất và sữa Aptamil Anh là sản phẩm rất phổ biến mà các mẹ ai cũng biết tới. 

Aptamil Anh được sản phẩm được sản xuất tại Anh với sự kiểm định khắt khe từ Châu Âu cũng như được kiểm duyệt từ bộ y tế tại Anh nên mẹ có thể tin tưởng cho bé sử dụng.

Sữa Aptamil Anh có tốt không?

Sữa Aptamil Anh có chứa thành phần hệ men vi sinh tiêu hóa tỉ lệ GOS/FOS gần giống với hệ men vi sinh tự nhiên trong sữa mẹ. 

Aptamil của Anh có chứa lượng DHA, vitamin C, omega 3 và 6. Và thành phần DHA cao hơn các dòng sữa khác. Sản phẩm còn là 1 trong 13 loại sữa công thức giàu canxi, DHA tốt cho bé. Sữa giúp bé phát triển chiều cao, cân nặng đều và tăng cường sức khỏe đề kháng tốt.

Sữa bột Aptamil Anh là một sản phẩm tốt mẹ có thể hoàn toàn tin tưởng khi cho bé sử dụng.

Hướng dẫn cách phân biệt sữa Aptamil Anh thật và giả dễ dàng

Cach-phan-biet-Aptamil-Anh-that-va-gia
Cách phân biệt Aptamil Anh thật và giả

Cách phân biệt sữa Aptamil Anh thật và giả qua bao bì sản phẩm

Đầu tiên cách phân biệt sữa Aptamil Anh thật và giả mẹ cần quan sát kỹ bao bì bên ngoài sản phẩm còn nguyên ven không, có bị bóp méo hay bị bóc seal chưa.

Vì sữa Aptamil Anh trên thị trường Việt Nam có 2 loại là nhập khẩu chính hãng và nội địa. Nên mẹ cần để ý, nếu là hàng nhập khẩu chính hãng thì tem nhãn và thông tin sản phẩm phải có phụ đề tiếng việt, có tem chống hàng giả. Nếu là bản nội địa thì phần tên hãng được in chữ đỏ ở giữa, thông tin về sữa được in bằng tiếng anh.

Ngoài ra phần in chữ trên sản phẩm cũng rất quan trọng. Mẹ hãy kiểm tra chữ in trên bao bì có rõ nét không, in không đồng đều hay mất nét. Vì hàng chính hãng được in bằng chất liệu tốt nên rất rõ nét.

Cách phân biệt sữa Aptamil Anh thật và giả bằng mã vạch

Nếu là sản phẩm nội địa Anh mẹ cần quét mã vạch trước khi mua hàng. Mã vạch chuẩn của Anh là 500-590. Mẹ nên kiểm tra kỹ bằng cách quét mã vạch bằng điện thoại. Nếu ra đúng số là hàng chuẩn nội địa.

Cách phân biệt Aptamil Anh thật và giả qua chất lượng bên trong sữa

Kiểm tra bột sữa bằng mắt thường: sữa thật có màu vàng nhạt, sữa không bị vón cục. Còn sữa giả sẽ không có màu vàng đẹp như hàng thật. Có khi vàng đậm hơn hay bị vón thành cục khi mới mở hộp ra.

Kiểm tra bằng khứu giác: sữa giả sẽ có mùi lạ, hơi khái hơi chua do bị mất chất. Còn sữa thật sẽ có mùi thơm ngọt nhẹ, thanh thanh.

Thử kiểm tra bằng tay. Nếu là sữa Aptamil Anh thật khi cảm nhận bằng tay sẽ cảm thấy mềm, mịn. Còn là sữa giả sẽ bị vón cục nên bị cứng và không mịn.

Phân biệt bằng vị giác. Với sữa thật khi mẹ dùng đầu lưỡi nếm thử thấy sữa dính trên đầu lưỡi có vị ngọt nhẹ và tan chậm. Còn sữa giả tan nhanh và vị bị đậm hơi chua.

Cách phân biệt bằng cách xem hạn sử dụng in trên sữa

Sữa Aptamil Anh có hạn sử dụng trong vòng 18 tháng nên khi mua hàng mẹ nên kiểm tra kỹ xem hạn sử dụng và ngày sản xuất trên bao bì. Nếu trên bao bì không ghi hay có ghi nhưng lại bị mờ hay có dấu hiệu bị xóa thì chắc chắn là hàng giả, hàng kém chất lượng. Mẹ hãy cần thận tránh mua sữa quá hạn cho bé.

Phân biệt sữa Aptamil Anh thật và giả bằng nước

Cach-phan-biet-sua-Aptamil-Anh-that-va-gai-bang-nuoc
Cách phân biệt sữa Aptamil Anh thật và giả bằng nước

Để kiểm tra sữa mẹ có thể cẩn thận pha một thìa sữa vào cốc rồi cho nước nguội vào. Nếu thấy lâu tan, khuấy đều một lúc mới tan hết là sữa thật. Còn nếu là sữa giả thì sữa tự tan mà không cần khuấy. Vì sữa bột công thức chuẩn sẽ hơi khó tan trong nước. Nên khi pha mẹ cũng cần phải khuấy thật đều trước khi cho bé sử dụng.

Trên đây là những cách phân biệt sữa Aptamil Anh thật và giả đơn giản nhất, mẹ có thể dễ dàng tự kiểm tra tại nhà, bằng mắt thường cả về các giác quan hay cả quan sát kỹ bên ngoài. Hiện nay trên thị trường sữa bột rất đa dạng, gây khó khăn cho mẹ khi chọn lựa sữa. Nên qua bài viết mẹ có thể áp dụng một số cách phân biệt đơn giản để kiểm tra sữa. Mẹ cẩn thận hơn sẽ giúp bé lựa chọn các sản phẩm tốt nhất. Để tránh mua phải hàng giả hay hàng kém chất lượng. Mẹ có thể mua sắm tại các địa chỉ uy tín như hệ thống cửa hàng Mẹ và bé Kids Plaza trên toàn quốc.

Xem thêm:

>>>>Hướng dẫn mẹ phân biệt sữa Aptamil Đức thật và giả

>>>>Review sữa Aptamil Anh: Có mấy loại và giá bán mỗi loại như thế nào?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây