Hướng dẫn cách làm cá hồi nấu cháo cho bé ăn dặm?

0
389

 Cá hồi luôn được đánh là loại sản phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho não bộ, sức khỏe của trẻ nhỏ. Tuy nhiên mẹ đã biết cách làm cá hồi nấu cháo cho bé để không bị tanh chưa. Nếu mẹ chưa biết thì hãy tham khảo các cách sơ chế cá hồi nấu cháo cho bé dưới đây nhé.

Cách làm cá hồi nấu cháo cho bé không bị tanh

Cá hồi là một loài cá biển nên sẽ có mùi tanh nếu không biết cách chế biến. Khi nấu cháo cá hồi bị tanh chắc hẳn trẻ nhỏ sẽ không thích ăn và chán ăn không ăn được nhiều cháo. Vì vậy cách chế biến cá hồi nấu cháo cho bé ăn dặm rất quan trọng giúp khử mùi tanh của cá khi nấu. Một vài cách làm cá hồi để không bị tanh mẹ có thể tham khảo nhé.

Chọn cá hồi tươi ngon 

– Đầu tiên ở khâu chọn mua cá thì mẹ nên chọn mua cá hồi còn tươi ngon. Mẹ có thể quan sát cá hồi tươi là loại cá có màu vàng tươi, vân mỡ cá đều. Chọn lựa được loại cá tươi cũng sẽ giúp cá đỡ bị tanh hơn.

cach-lam-ca-hoi-nau-chao-cho-be-1
Cách chọn cá hồi rất quan trọng nên chọn cá hồi có màu vàng tươi

Xào cá hồi với hành khô

– Trước khi nấu cháo mẹ cũng có thể xào qua cá hồi với một chút hành khô băm nhuyễn cũng sẽ giúp cá bớt tanh hơn. Hành khô mẹ cho băm nhỏ rồi phi vàng cho cá hồi đã xay nhỏ vào đảo đều rồi cho vào nấu cháo. Cháo cá hồi hành khô sẽ cực kỳ thơm ngon giúp bé ăn ngon miệng hơn

 Ngâm cá hồi trong sữa tươi

cach-lam-ca-hoi-nau-chao-cho-be-2.jpg
Cách làm cá hồi nấu cháo cho bé không bị tanh là ngâm với sữa tươi

– Trước khi nấu cháo cá hồi mẹ để khử mùi tanh của cá. Bằng cách ngâm cá trong sữa tươi không đường khoảng 10 -15 phút. Với cách làm này cá hồi khi nấu sẽ vừa không bị tanh lại còn thơm béo ngậy mùi sữa.

Nấu cháo cá hồi với các loại rau

– Ngoài ra khi nấu cháo ăn dặm cá hồi không bị tanh thì mẹ nên kết hợp nấu cá hồi với các loại rau, củ quả như: rau ngót, bí đỏ, rau cải, rau mồng tơi, cà rốt, hạt sen, ngô ngọt… Với sự kết hợp của các loại thực phẩm này. Vừa giúp làm tăng hương vị của cháo vừa bổ sung các vitamin, chất xơ từ rau xanh.

cach-lam-ca-hoi-nau-chao-cho-be-3.jpg
Món cháo ăn dặm cá hồi nấu rau ngót bổ dưỡng

Với một vài gợi ý về cách làm cá hồi nấu cháo cho bé không bị tanh trên đã giúp mẹ biết cách chế biến cá hồi. Cá hồi là một loại thực phẩm dinh dưỡng cho bé cực kỳ tốt. Vì thế, mẹ nên bổ sung cho bé thường xuyên nhé. 

Xem thêm:

>>>>Kết hợp cháo ruốc cá hồi nấu với rau gì cho bé dễ ăn?

>>>>Mách mẹ genZ cách làm bữa phụ cho bé ăn dặm cực ngon

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây