Mách mẹ cách nấu cá hồi cho bé 2 tuổi thơm ngon, dinh dưỡng

0
287

Cá hồi – Thực phẩm tốt cho sức khỏe không nên quả qua khi chế biến thực đơn ăn dặm cho trẻ. Cách nấu cá hồi cho bé 2 tuổi thơm ngon, dinh dưỡng như thế nào? Mẹ tham khảo cách sơ chế và chế biến món ăn từ thực phẩm cá hồi khiến trẻ thích mê ở ngay tại đây nhé!

Cách nấu cá hồi cho bé 2 tuổi giúp món ăn thơm ngon, không bị tanh

cach-nau-ca-hoi-cho-be-2-tuoi-1.jpg
Chọn sản phẩm sạch, có nguồn gốc để nấu cháo cá hồi cho bé 2 tuổi

Giống với nhiều loại cá biển khác, cá hồi có mùi tanh rất nồng, nếu không được sơ chế kỹ, sẽ tạo nên món ăn có mùi tanh rất khó ăn. Một số trẻ nhạy cảm với mùi hương có thể nôn, ói khi ăn.

Vì vậy, để chế biến các món từ cá hồi cho bé ăn dặm. Trước hết mẹ phải biết cách lựa chọn và sơ chế loại cá này. Mẹ có thể tham khảo cách thức như sau: 

Lựa cá hồi

Cá hồi ở Việt Nam khá hiếm, nhất là những loại cá hồi nhập khẩu. Khi mẹ lựa chọn cá hồi nuôi tại Việt Nam thì nên chọn địa điểm khách đông, cung cấp hàng tươi mới. 

Nếu mẹ chọn mua cá hồi nhập khẩu, nên tìm mua tại địa điểm tin cậy như trung tâm mua sắm, siêu thị lớn, cửa hàng chuyên đồ nhập khẩu. Sản phẩm phải được đóng gói, bề ngoài tươi ngon, có hạn sử dụng và có nguồn gốc rõ ràng.

Khử mùi tanh cá hồi

Để khử mùi tanh của cá hồi, đầu tiên mẹ ngâm cá trong sữa tươi không đường khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước. Tiếp theo, mẹ chuẩn bị một củ gừng, xay nhuyễn, hòa tan gừng vào một lượng nước vừa phải, ngâm cá thêm 5 phút và rửa sạch. Làm cách này, cá hồi sẽ hết tanh khi nấu.

cach-nau-ca-hoi-cho-be-2-tuoi-2.jpg
Giảm mùi tanh cá hồi bằng cách ngâm cá trong sữa tươi

Cách nấu cháo cá hồi cho bé 2 tuổi

Trẻ hai tuổi đã ăn được cháo hạt, không cần xay mịn. Nấu cháo cá hồi cho bé 2 tuổi mẹ có thể thực hiện theo cách sau:

Nguyên liệu

  • Gạo tẻ, gạo nếp.
  • Rau, củ: Có thể sử dụng đang dạng các loại rau củ như cà rốt, hạt sen, bí đỏ, bí xanh, bí ngòi, bông cải, đậu hà lan, đậu xanh, rong biển…
  • Gia vị, hành tím, dầu ăn dặm…

Cách nấu

Tùy vào mỗi loại cháo, mẹ có thể nấu riêng gạo tẻ hoặc trộn lẫn gạo tẻ vào gạo nếp để nấu (chú ý: không nấu riêng gạo nếp). Mẹ căn chỉnh lượng nước khi nấu để cháo không quá đặc hoặc loãng.

Cá hồi được hấp chín. Khi hấp đặt lên cá một vài lát gừng mỏng giúp vị của cá thơm hơn. Sau khi cá chín, gỡ lấy thịt, xé nhỏ. Thịt cá được xào thơm cùng hành tím băm nhỏ và nêm nếm giúp thấm vị.

Đối với rau, củ, quả, mẹ chỉ nên chọn 1 hoặc 2 loại loại trong cùng 1 món cháo cá hồi cho bé 2 tuổi (chẳng hạn: hạt sen và đậu xanh; bí đỏ và đậu phộng; rong biển và thì là…). Phần củ, hạt có thể ninh nhừ cùng gạo. Riêng phần rau xanh mẹ luộc riêng, thái mịn.

Mẹ trộn thịt cá hồi + rau vào trong cháo. Sau đó đun sôi khoảng 2 phút, nêm nếm gia vị và tắt bếp. Vậy là trẻ đã có món cháo, thơm ngon, dinh dưỡng.

cach-nau-ca-hoi-cho-be-2-tuoi-3.jpg
Món cháo cá hồi cho bé 2 tuổi thơm ngon, dinh dưỡng

4Cách nấu cá hồi cho bé 2 tuổi đã được chúng tôi giới thiệu trong bài viết, mẹ có thể áp dụng ngay để trẻ có bữa ăn bổ dưỡng. Ngoài cá hồi, còn rất nhiều thực phẩm tốt cho trẻ ăn dặm 2 tuổi, mẹ hãy tìm hiểu và chế biến để đổi vị cho con nhé!

Xem thêm:

>>>>[Hỏi đáp] Cháo cá lóc nấu rau gì cho bé vừa ngon vừa bổ

>>>>Hướng dẫn cách làm cá hồi nấu cháo cho bé ăn dặm?

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây